มูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย จัดงานปฐมนิเทศครั้งใหญ่ประจำปี “AFS National Orientation 2023”  ให้กับเยาวชนเอเอฟเอส ที่ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเยาวชนเอเอฟเอสเพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ ระยะ 1 ปี รุ่นที่ 63 (พ.ศ. 2567-2568) งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานมูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานปฐมนิเทศ พร้อมด้วยผศ.ดร.วัชรพจน์ ทรัพย์สงวนบุญ ผู้อำนวยการใหญ่มูลนิธิ และในปีนี้เอเอฟเอสประเทศไทยได้รับเกียรติจาก Mr. Daniel Obst President & CEO AFS International มาร่วมกล่าวเปิดงานด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังมีนิทรรศการนานาชาติกว่า 40 ประเทศ และยังมีบูธโครงการและค่ายต่างๆ ของเอเอฟเอส บรรยากาศเต็มไปด้วยความประทับใจและอบอุ่นยินดี ซึ่งถือเป็นงานต้อนรับเยาวชนเอเอฟเอสให้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเอเอฟเอส ทั้งนี้ขอเเสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกเเละพร้อมที่จะมาเป็นพลเมืองโลกที่มีคุณภาพต่อไป
ดูรูปเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานมูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานปฐมนิเทศและกล่าวต้อนรับน้องๆ และผู้ปกครองทุกท่าน

ผศ.ดร.วัชรพจน์ ทรัพย์สงวนบุญ ผู้อำนวยการใหญ่มูลนิธิ กล่าวรายงานและพูดคุยกับนักเรียนทุนและผู้ปกครองในหัวข้อ “Design your Lifelong Interculture Learning Experience : ออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมตลอดชีวิตด้วยตัวเอง”

Mr. Daniel Obst President & CEO AFS International กล่าวทักทายผู้ร่วมงาน

ในทั้งสองวันนี้เอเอฟเอสประเทศไทยยังได้รับเกียรติจาก Ms. Feng Junying ที่ปรึกษาฝ่ายการศึกษา สถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย และ Mr. Denis Germano ผู้ช่วยทูตฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตบราซิล ประจำประเทศไทย ในการแนะนำข้อมูลของทั้งสองประเทศ ทั้งจีนและสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล

กิจกรรม My AFS Experience : “เรื่องเล่าของชาว AFS” โดยนักเรียนเก่า หลายรุ่น อาทิ คุณนุชรี ยงมั่นคงกุล (คุณก้อย)AFS Australia รุ่นที่ 29และเป็นผู้ปกครองนักเรียนเก่าสาธารณรัฐเช็ค รุ่นที่ 57,คุณฐานุตร์ ปิ่มหทัยวุฒิ (ป๊อป) AFS USA รุ่นที่ 44, คุณธิณปวีร์ ทองกองทุน (วีวี่) AFS China รุ่นที่ 56, คุณอุษา ถาละคร AFS Brazil รุ่น 45, คุณนพรดา จงนำเจริญชัย AFS China รุ่น 53, คุณอภิสรา ชิวปรีชา AFS India รุ่น 61 พร้อมทั้งคุณศศิธร วัฒนกุล ผู้ปกครองของ AFS Returnee Mexico รุ่น 57 (ศิศิรา วัฒนกุล)

นอกจากนี้ภายในงานด้านนอกยังมีนิทรรศการนานาชาติกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึง โครงการโปรแกรมต่างๆ ของมูลนิธิ ที่น่าสนใจ ทั้งโครงการแลกเปลี่ยนระยะสั้น โครงการค่ายภาษาและวัฒนธรรม โครงการครอบครัวอุปภัมภ์ และกิจกรรมการให้ความรู้และข้อมูลแก่ผู้เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก